Ở thời điểm hiện tại, kinh doanh thiết bị vệ sinh là một lựa chọn nhiều người đang ấp ủ. Tuy nhiên, đi cùng với những cơ hội cũng là không khó khăn, thách thức đặc biệt đối với người mới bắt đầu khởi nghiệp. Chấp nhận thách thức, nghiên cứu kỹ càng, lên kế hoạch cụ thể cho cửa hàng thiết bị vệ sinh của mình, thành công là hoàn toàn có thể.
Cửa hàng cung cấp thiết bị vệ sinh ở Hà Nội
Tại sao cửa hàng thiết bị vệ sinh lại được nhiều người lựa chọn để khởi nghiệp?
Trong cuộc sống hiện đại, thiết bị vệ sinh là một trong những sản phẩm thiết yếu, phục vụ cho nhu cầu sinh hoạt hàng ngày. Hầu như các gia đình đều có ít nhất một nhà vệ sinh, phòng tắm. Chưa kể xu hướng không gian khép kín, mỗi phòng có một nhà vệ sinh riêng. Do đó, nhu cầu mua sắm các loại thiết bị vệ sinh như bồn cầu, sen vòi hay chậu rửa, gạch ốp lát nhà vệ sinh ngày càng tăng cao.
Ngoài ra, kinh tế ngày càng phát triển, dân số tăng nhanh khiến cho tốc độ xây dựng ngày càng mạnh mẽ ở khắp mọi nơi, từ thành thị đến nông thôn hay cả miền núi. Đặc biệt ở các thành phố lớn, nhà ở cao tầng, các chung cư, trung tâm thương mại,… mọc lên ngày càng nhiều. Điều này khiến cho nhu cầu mua sắm thiết bị vệ sinh của người dân và các nhà thầu xây dựng tăng cao.
Các công trình xây dựng lớn
Kinh nghiệm khởi nghiệp kinh doanh thiết bị vệ sinh
Có thể thấy, cửa hàng thiết bị vệ sinh có tiềm năng kinh doanh lớn ở thời điểm hiện tại. Tuy nhiên làm thế nào để có thể kinh doanh hiệu quả thì đòi hỏi rất nhiều yếu tố. Dưới đây là một số kinh nghiệm mở cửa hàng kinh doanh thiết bị vệ sinh cơ bản nhất bạn cần nắm rõ nếu muốn khởi nghiệp ở lĩnh vực này.
Xác định vốn kinh doanh
Kinh doanh thì vấn đề trước tiên chắc chắn là vốn. Bạn cần phải dự định sát nhất khoảng vốn đầu tư để từ đó đưa ra các định hướng, kế hoạch phù hợp nhất.
Số vốn sẽ có sự linh động nhưng nhìn chung một cửa hàng cung cấp thiết bị vệ sinh khoảng 50m2 đến 70m2 thì số tiền tương ứng khoảng 300 triệu đến 500 triệu đồng. Với những đại lý thiết bị vệ sinh quy mô lớn, cao cấp hơn bạn cần chuẩn bị số tiền lên đến hàng tỷ đồng.
Xác định số vốn kinh doanh
Chọn địa điểm kinh doanh
Hoạt động kinh doanh phụ thuộc nhiều vào vị trí. Thực tế chứng minh, khi có được địa điểm hội tụ đủ những yếu tố thuận lợi, bạn đã nắm được 30% cơ hội thành công.
Các địa điểm phù hợp nhất để mở cửa hàng thiết bị vệ sinh là nơi đông người qua lại, gần các trục đường lớn hay thuộc trung tâm thành phố/quận/huyện hoặc gần khu vực đang được quy hoạch, có nhiều công trình sắp được xây dựng,… Khi đó khả năng tiếp cận các nhóm khách hàng tiềm năng sẽ tăng, hỗ trợ cho hoạt động kinh doanh hiệu quả.
Vị trí cửa hàng thuận lợi
Xác định khách hàng mục tiêu, phân khúc sản phẩm
Hiện nay, thiết bị vệ sinh rất đa dạng từ hàng nhập khẩu cao cấp đến hàng nội địa bình dân… Khi trở thành đại lý phân phối mặt hàng thiết bị vệ sinh, bạn cần xác định rõ phân khúc sản phẩm và khách hàng mục tiêu mà mình hướng đến.
Nếu cơ sở kinh doanh của bạn đặt tại những vùng nông thôn thu nhập trung bình hay bạn có mối quan hệ từ những công trình dân dụng phổ thông thì các sản phẩm bạn phân phối nên ở phân khúc tầm trung.
Nếu cửa hàng thiết bị vệ sinh của bạn dự kiến phân phối cho những công trình chung cư ở thành phố lớn hoặc văn phòng cao cấp, biệt thự, resort thì bạn nên mở đại lý cung cấp thiết bị vệ sinh cao cấp.
Những thương hiệu cao cấp từ nước ngoài
Lên kế hoạch Marketing
Thị trường phát triển, sự cạnh tranh cũng tăng lên đáng kể, những chiến lược marketing hợp lý sẽ là công cụ đắc lực hỗ trợ tăng doanh thu đáng kể.
Internet ngày càng phổ biến, bạn không nên “lãng phí” những công cụ bán hàng online để phát triển kinh doanh. Những chiến dịch Digital Marketing như SEO, SEM, Facebook Ads, Google Ads, Email marketing, Zalo marketing,… sẽ mang đến hiệu quả tiếp cận khách hàng tuyệt vời.
Những kênh marketing online hiệu quả
Cùng với đó, cũng không thể bỏ qua những công cụ quảng cáo offline truyền thống như bảng biển quảng cáo, tờ rơi, băng rôn,… để tăng tối đa khả năng tiếp cận các nhóm khách hàng tiềm năng.
Lựa chọn nhân lực kinh doanh
Trải nghiệm mua sắm tốt sẽ là yếu tố quan trọng để giữ chân khách hàng. Những nhân lực kinh doanh sẽ là người trực tiếp bán hàng, hỗ trợ, chăm sóc khách hàng,… Vì vậy, việc chọn lựa nhân viên bán hàng giỏi, hiểu sản phẩm, hiểu khách hàng, chân thành và có tâm với nghề là yếu tố quan trọng tạo nên doanh thu.
Nhân viên tư vấn bán hàng
Qua bài viết trên, hy vọng mọi người đã có thêm thông tin hữu ích để chuẩn bị tốt nhất cho cửa hàng thiết bị vệ sinh của mình. Xem thêm các bài viết hữu ích khác tại website: https://thietbivesinhhansgrohe.vn/
CÔNG TY TNHH KINH DOANH THƯƠNG MẠI HẢI LINH
Hải Linh Đống Đa: 532 Đường Láng, Đống Đa, Hà Nội =>Tư vấn: 093655.22.66
Hải Linh Hà Đông: Ô số 4&5 Shophouse Tố Hữu, Hà Đông, Hà Nội =>Tư vấn: 0916.55.44.88
Hải Linh Ngô Gia Tự - Long Biên: Số 699 Đường Ngô Gia Tự, Quận Long Biên, TP.Hà Nội =>Tư vấn: 0961.66.27.27
Hải Linh Cổ Linh - Long Biên: 196 Cổ Linh (phố Ngọc Trì cũ), phường Thạch Bàn, Long Biên, HN =>Tư vấn: 0971.957.099
Hải Linh Hoài Đức - Tổng Kho: Số 274 - 276 Đường 422, Lưu Xá, Đức Giang, Hoài Đức, Hà Nội =>Tư vấn: 0971.562.966
VPGD: Tầng 3 tòa nhà CT2&3 Dream Town, Tây Mỗ, Từ Liêm, Hà Nội.
Email: info@hailinh.com.vn
Hotline: 1900.599.828